Chào tạm biệt những đau thương thầm lặng mà chỉ bản thân Rùa mới thấu trước khi tròn 23 tuổi. Rùa bước sang tuổi 24 sẽ cười nhiều hơn và yêu thương mình nhiều hơn.

Dù hôm nay là thứ 7 và mặc dù hôm nay là sinh nhật, nhưng Rùa vẫn phải bắt đầu một ngày bình thường như mọi ngày, dậy từ sớm tinh mơ, tắm rửa và đi làm bởi lẽ đây là thời gian cuối năm bộn bề với bao nhiêu công việc.

Năm đầu tiên của giai đoạn bỏ công việc mài mông trên ghế nhà trường sang mài ghế văn phòng, rồi nhận ra những kẻ sinh cuối năm như Rùa có vài phần thiệt thòi hơn bạn bè đồng lứa.

Hồi còn đi học, thì sinh nhật thường vào giai đoạn nước rút của thi cử. Đến lớn rồi đi làm, thì sinh nhật rơi trúng vào cuộc chạy đua với báo cáo tài chính tổng kết cuối năm, với những con số, những tờ giấy, những con dấu… và cứ miệt mài và miệt mài như thế.

Nhưng đừng vội phiền lòng vì điều đó, khi mà bản thân ta lại tự tìm ra được niềm hạnh phúc nhỏ nhoi riêng cho chính mình. Bởi lẽ dù trong ngày sinh nhật phải quay zòng zòng với công việc nhưng lại….

………có thể cứ cách một chút lại nhận được một vài cuộc điện thoại hỏi thăm từ những người thân trong gia đình, vài cái inbox của con chị dở người ở bên U-cầy (UK) và những dòng tin nhắn chúc mừng sinh nhật từ những người bạn vẫn còn nhớ đến ngày sinh của mình (dẫu rằng Rùa không hề public thông tin sinh nhật trên trang mạng xã hội) => và như thể đủ để biết có rất nhiều người yêu thương mình và quan tâm mình.

………có thể cùng mọi người trong phòng Pháp Chế- các anh/chị đã cùng làm việc với mình suốt một năm qua, xem mình như em, như học trò,… cùng nhau ăn bữa cơm trưa, cùng nhau cắt bánh sinh nhật và vui hơn là được nhận bao lì xì may mắn từ những người mình tôn trọng => và như thế đủ để bản thân mình cảm thấy những gì Rùa nỗ lực bỏ ra suốt một năm qua là xứng đáng.

10462618_304535076403312_4208097014420628034_n

………có thể nhận quà sinh nhật ý nghĩa cùng với sự quan tâm và lo lắng từ Mami yêu sau khi đi làm về => và như thể đủ để hiểu trong cuộc đời này không có tình yêu nào vững bền hơn tình yêu thương cha mẹ dành cho con cái.

10802016_304534899736663_26267589748342974_n

………có thể trước đó vài ngày hoặc sau này vài ngày lại nhận được một món quá be bé từ những người bạn (cứ như một tháng mình có mấy ngày sinh nhật ấy 😀 ) => và như thế đủ để hiểu giá trị món quà không quan trọng bằng cái tâm của người tặng quà.

10882303_304535329736620_3166152998225587551_n.jpg

Và giờ đây khi Rùa đã tròn tuổi 23, bước một chân sang tuổi 24 thần thánh, thì Rùa đã…

………trưởng thành hơn một chút nhưng cũng nhỏ đi một chút………

………học được cách yêu thương và bớt đi chút cố chấp………

………học được cách buông tay với những gì không thuộc về mình………

………học được cách đối diện với những sai lầm của bản thân………

………học được cách im lặng trong những trường hợp cần thiết………

………nhưng vô tư hơn khi đối diện với khó khăn và thử thách, vui vẻ đối đầu với chông gai và mạnh mẽ bước về phía trước dẫu nơi đó không có chút ánh sáng nào.

Không chỉ như vậy, giờ đây Rùa còn hiểu rõ bản thân mình hơn chút nữa, hiểu rõ khao khát của bản thân, hiểu rõ tính cách của chính mình và nhận ra bản thân lúc này cần phải làm gì, nên làm những gì và nên sống ra sao. 

Chào tạm biệt Rùa trước khi tròn 23 tuổi… chào tạm biệt những đau thương thầm lặng mà chỉ bản thân Rùa mới thấu…

Rùa bước sang tuổi 24  sẽ cười nhiều hơn và yêu thương mình nhiều hơn./.

