Một số mối quan hệ chỉ có thể tồn tại trong một khoảng thời gian, chứ không phải cả cuộc đời.

Rùa 25 tuổi, từ khi tốt nghiệp, đi làm cho đến nay đã dần dần học quen với sự chia ly.

Hiểu rõ hơn việc một người đến và đi qua đời của mình là chuyện bình thường như là điều tất yếu của cuộc sống, biết rõ ràng các mối quan hệ không bao giờ là mãi mãi [trừ tình thân].

Ai cũng sẽ trưởng thành, nhưng trưởng thành ở mỗi người có một vận tốc khác nhau.

……Có một vài người chọn cách ở nguyên vị trí……

……và/hoặc Có những người lựa chọn từ bỏ…… 

Rùa 25 tuổi cũng đã dần dần làm quen với khái niệm mới của tình bạn, đó là cùng nhau cố gắng nhưng là cho ước mơ của riêng bản thân mình. 

Phải hiểu rõ tình bạn đó là sự độc lập chứ không phải sự ích kỷ, mỗi người sẽ tự đi trên con đường chính mình lựa chọn, mỗi người sẽ phải có trách nhiệm với cuộc sống của riêng mình, mỗi người phải có quyết tâm thực hiện được ước mơ riêng của bản thân.

Và, trong chặng đường này, điều Rùa có thể làm cho bạn bè mình (và ngược lại điều họ có thể làm cho Rùa) chỉ có thể đơn giản là yêu thương, động viên, hỗ trợ,… nhưng sau tất cả, Rùa không được từ bỏ ước mơ và nỗ lực của chính mình vì bạn bè, ngược lại họ cũng không được vì Rùa mà từ bỏ hoài bão của bản thân.

